Hàn Quốc phát hiện bé gái 16 tháng tuổi nhiễm nCoV

Thứ Hai, 24/02/2020 15:46

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-2 đưa tin, giới chức Hàn Quốc vừa thông báo về trường hợp bé gái 16 tháng tuổi được xác định nhiễm nCoV, trở thành trường hợp nhỏ tuổi nhất nhiễm căn bệnh này ở Hàn Quốc.

Trường hợp lây nhiễm của bé gái này cũng liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc. Cha mẹ của bé gái đã đi dự đám cưới của người họ hàng hôm 15-2, tại một khách sạn ở Daegu, có mặt tín đồ bị "lây nhiễm nổi tiếng" của Tân Thiên Địa (người phụ nữ 61 tuổi, thuộc giáo phái Tân Thiên Địa từ chối khám bệnh, sau đó lây nhiễm cho hàng trăm người, đa phần là các tín đồ trong giáo phái).

Cả gia đình bé gái gồm cha và mẹ, sống ở thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi, đều bị lây nhiễm. Họ trở về Gimpo hôm 18-2, người mẹ xuất hiện các triệu chứng như: ho, khó thở, đau họng,... nên đã đi khám cả hai vợ chồng.

Nhân viên y tế tranh thủ nghỉ ngơi tại lối vào một bệnh viện ở Daegu hôm 23-2 - Ảnh: AFP

Hôm 21-2, họ nhận được thông báo bị nhiễm bệnh, dù người chồng không có triệu chứng nào. Bé gái được đưa về nhà ông bà ngoại trông nom nhưng sau đó cũng có các triệu chứng, sau khi xét nghiệm được xác định đã bị nhiễm nCoV, hiện chưa rõ ông bà ngoại chăm cháu bé có bị nhiễm bệnh hay không.

Hàn Quốc vốn đang đặt trong tình trạng báo động, khi mà số ca nhiễm Covid-19 đã tăng đến mức chóng mặt. Nước này hiện chỉ đứng sau Trung Quốc với gần 800 ca nhiễm bệnh, trong đó 7 người đã tử vong. Hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã nâng mức cảnh báo nCoV lên cao nhất. Đồng thời yêu cầu chính quyền các cấp dùng biện pháp "quyết liệt nhất có thể" để ngăn chặn và kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang