Afghanistan:

IS nhận trách nhiệm cho ba vụ đánh bom ở Afghanistan

Thứ Hai, 03/06/2019 19:50

|

(CAO) Theo RT ngày 3-6 đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm cho 3 vụ tấn công bằng bom ở thủ đô Kabul, Afghanistan, hôm 2-6, khiến ít nhất hai người chết và 24 người khác bị thương.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nasrat Rahimi cho biết, quả bom đầu tiên phát nổ trên một chiếc xe buýt chở sinh viên đại học, ở khu dân cư phía tây Kabul, khiến một người thiệt mạng. Hai quả bom bên đường đã phát nổ sau đó 20 phút, không thể thống kê chính xác số người bị thương của từng vụ, chỉ biết có thêm một trường hợp đã tử vong tại bệnh viện. Trong số những người bị thương có hai người là nhà báo.

Cảnh sát Afghanistan đứng gần chiếc xe buýt chở sinh viên bị đánh bom ở Kabul - Ảnh: AFP

IS đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Kabul, theo thông báo của nhóm này xe buýt bị đánh bom được cho là vận chuyển người Hồi giáo Shiite thiểu số và hai vụ tấn công tiếp theo là nhắm vào lực lượng an ninh và nhà báo tập trung tại hiện trường vụ nổ đầu tiên.

Thời gian gần đây Afghanistan bị rung chuyển bởi hàng loạt các vụ đánh bom và tấn công tự sát của cả IS và Taliban. Hôm 31-5, một thành viên Taliban thực hiện vụ đánh bom tự sát nhắm vào một đoàn xe Mỹ nhưng lại giết chết 4 thường dân. Một ngày trước đó, một người đàn ông thuộc tổ chức IS đã kích hoạt quả bom trên người, bên ngoài một học viện quân đội Afghanistan, khiến 6 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang