IS nhận trách nhiệm vụ xả súng ở California khiến 14 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 06/12/2015 10:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 6-12, Reuters đưa tin vào tối 5-12 (giờ VN), tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng xác nhận cặp vợ chồng xả súng ở miền nam California khiến 14 người chết vừa qua là thành viên của chúng.

Trong khi đó nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bố ráp vào một ngôi nhà nhiều khả năng thuộc về một người bạn của tên hung thủ Syed Rizwan Farook. FBI xem vụ xả súng tại California là một hành động khủng bố khi hai hung thủ có dấu hiệu bị cực đoan hóa.

IS vào hôm qua đã xác nhận hai hung thủ Syed Rizwan Farook- 28 tuổi và người vợ Pakistan Tashfeen Malik- 29 tuổi là thành viên của chúng trên hệ thống phát thanh trực tuyến. Cả hai đều thiệt mạng sau cuộc đấu súng nảy lửa với cảnh sát.

NBC News đưa tin FBI đã lục soát một ngôi nhà ở Riverside, cách khu vực hiện trường vụ xả súng ở hạt Bernardino vài dặm. Ngôi nhà này được tin là nơi một người hàng xóm của hung thủ Farook trú ngụ. Giới chức nghi người bạn này của Farook đã mua một khẩu súng được sử dụng trong vụ tấn công. 

Cặp vợ chồng hung thủ Tashfeen Malik (trái) và Syed Rizwan Farook  - Ảnh: ABC News/ AP

FBI cho biết dường như cặp vợ chồng hung thủ đã bị cực đoan hóa nhưng chưa có chỉ dấu rõ ràng cho thấy họ có liên hệ với bất cứ nhóm chiến binh cực đoan nào, kể cả IS.

Vụ xả súng ở California đang khơi lại hai vấn đề nóng trong xã hội Mỹ: Một là tranh cãi về cần hay không một dự luật kiểm soát súng đạn. Hai là lo sợ về làn sóng những thanh niên Mỹ bị cực đoan hóa đang tấn công trở lại nước Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang