Cô chó "cảnh sát" Diesel sẽ được chôn cất ở Essonne

Thứ Tư, 02/12/2015 17:57  | Bảo Tâm

|

(CAO) Thành phố Asnières (Pháp) đã đề nghị được chôn cô chó Diesel ( hy sinh trong đợt bố ráp khu Saint-Denis bắt các phần tử khủng bố tấn công Paris của cảnh sát) ở nghĩa trang súc vật của thành phố, nhưng Diesel sau cùng lại được chôn cất tại trại nuôi dưỡng chó của RAID, trong khuôn viên đơn vị tinh nhuệ nhất của Pháp tại Essonne.

Mộ của Diesel là nấm mộ đầu tiên vinh danh một cô chó tại đây. Khi nói về  Diesel, bộ trưởng bộ nội vụ Pháp Cazeneuve viết một cách trân trọng là "policier" (cảnh sát), vinh danh con vật này như một nhân viên thực sự, đã thi hành nhiệm vụ và bổn phận và hy sinh anh dũng , như trong thư ông gửi bộ trưởng bộ nội vụ Nga về việc Mat xcơva tặng Pháp một con chó con để thay thế Diesel.  

Người dân tưởng niệm cô chó đã hy sinh. 

Trong văn thư chính thức viết ngày 27-11-2015 gửi bộ trưởng Nga Vladimir Kolokoltsev, bộ trưởng Nội vụ Pháp Cazeneuve  đã viết: "Những cử chỉ bày tỏ tình đoàn kết và động viên của chính phủ Nga gửi đến nước Pháp đã đi thẳng vào trái tim của những người dân Pháp. Hơn thế nữa, món quà của cơ quan các vị  tặng cho  chúng tôi  để lấp chỗ cho sự mất mát của cô chó-cảnh sát Diesel, chết trong cuộc tấn công tại Saint-Denis là một cử chỉ biểu tượng rất mạnh mẽ và rất đặc biệt.  

Riêng cá nhân tôi thì rất cảm động, và xin hứa với quý vị là một sự tiếp đón tốt đẹp nhất sẽ được dành cho con chó-cảnh sát nhỏ này. Chắc chắn rằng, nhân viên nhỏ này sẽ biểu hiện cho tình bạn Nga-Pháp một cách sống động trên lĩnh vực an ninh nội địa của Pháp..." 

Tân  binh"cảnh sát"mới"  Dobrynya do Nga tặng

Nguồn tin hành lang cho biết, tân binh "cảnh sát" mới tên là Dobrynya sẽ được chăm sóc đặc biệt trong 4 tháng đầu vì sự thay đổi khí hậu, do bên Pháp ấm hơn là ở Nga, và làm quen với người sẽ nuôi dưỡng và huấn luyện nó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang