Israel không kích dữ dội dải Gaza khiến nhiều người thương vong

Thứ Bảy, 06/08/2022 15:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-8, CNN đưa tin các cuộc không kích của Israel nhắm vào dải Gaza – vùng lãnh thổ của Palestine đã giết chết 10 người, bao gồm cả thủ lĩnh cấp cao của tổ chức thánh chiến Hồi giáo.

Quân đội Israel đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào những gì họ cho là các mục tiêu của của tổ chức thánh chiến Hồi giáo ở Gaza vào ngày 5-8 khi căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa Israel và các nhóm chiến binh Palestine.

Nhóm Thánh chiến Hồi giáo cho biết trong một tuyên bố rằng một trong những lãnh đạo cấp cao của tổ chức này, Tayseer Al Jabari, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel. 

Bộ Y tế Palestine cho biết ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 5 tuổi và một phụ nữ 23 tuổi. 75 người khác bị thương. 

Một tuyên bố của quân đội Israel cho biết chiến dịch quân sự có tên 'Hừng đông' – nhắm vào nhóm thánh chiến Hồi giáo, nhóm chiến binh nhỏ hơn trong số hai nhóm chiến binh chính ở Gaza.

Quân đội Israel cho biết trọng tâm chính của hành động quân sự của họ là một cuộc không kích phủ đầu vào Al Jabari và các cuộc tấn công vào hai đội chống tăng đang trên đường thực hiện một cuộc tấn công vào lực lượng Israel.

Hiện trường vụ không kích dải Gaza của Israel ngày 5-8 

Phía Israel cho biết hai phi đội đã được theo dõi trong vài ngày trước khi Không quân tiến hành tấn công hoạt động của nó, thêm vào đó Israel đã phải đối mặt với mối đe dọa sắp xảy ra trong vài ngày khi hai đơn vị chiến binh di chuyển rất gần hàng rào ngăn cách Gaza với Israel.

Quân đội Israel cho biết một "tình huống đặc biệt" đã được ban bố tại các khu vực xung quanh Gaza, đề phòng khả năng xảy ra hỏa lực tên lửa hoặc các cuộc tấn công trả đũa khác, quân đội Israel cho biết.

Thủ tướng Israel Yair Lapid và Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz cho rằng: "Mục tiêu của hoạt động này là loại bỏ mối đe dọa cụ thể chống lại công dân Israel và dân thường sống liền kề với Dải Gaza”.

Nhóm Thánh chiến Hồi giáo đã tuyên bố sẽ đáp trả. Phát ngôn viên Daoud Shehab nói trên Al Jazeera: “Tất cả các lựa chọn đều để ngỏ, với tất cả các phương tiện mà lực lượng phản kháng của người Palestine có được, dù ở Gaza hay bên ngoài”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang