Ít nhất 20 người thiệt mạng sau khi tàu hỏa tông xe buýt ở Thái Lan

Chủ Nhật, 11/10/2020 21:33

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-10 đưa tin, một chiếc xe buýt đã va chạm với tàu hỏa tại khu vực thuộc thủ đô Bangkok, Thái Lan, vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 20 người chết, khoảng 40 người bị thương.

Được biết, chiếc xe buýt đang trong hành trình đến một ngôi đền ở tỉnh Chachoengsao để tham dự buổi lễ tại đây. Tại hiện trường phần đầu chiếc xe buýt gần như bị nát hoàn toàn. Con số thiệt mạng có thể còn tăng, do trong số 40 người bị thương nhiều người đang nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng - Ảnh: laprensalatina

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được tích cực điều tra, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu nhiều khả năng tài xế xe buýt đã thiếu quan sát khi băng qua đường ray tàu hỏa. Theo báo cáo năm 2018 của Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO), Thái Lan có tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông cao thứ hai trên thế giới.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra gần đây nhất là hồi tháng 3-2018, một chiếc xe buýt chở khách du lịch đã mất lái, đâm vào cây ở phía đông bắc Thái Lan, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Các vụ tai nạn tương tự cũng thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân đa phần là do tài xế chủ quan hoặc lái xe trong tình trạng say xỉn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang