Kẻ đánh bom trước nơi tổ chức tiệc âm nhạc ở Đức là người tị nạn Syria

Thứ Hai, 25/07/2016 15:21  | Anh Duy

|

(CAO) Đến trưa nay 25-7, Reuters đưa tin cảnh sát Đức đã xác định được thủ phạm đánh bom trước một quán bar, nơi diễn ra buổi tiệc âm nhạc ở Ansbach vào buổi sáng là một người Syria, 27 tuổi từng bị chính quyền nước này từ chối cho tị nạn 1 năm về trước.

Người đàn ông 27 tuổi này sau đó đã thiệt mạng khi kích nổ quả bom mang theo trên người. Vụ nổ cũng khiến 12 người khác bị thương. Đây là vụ tấn công bạo lực thứ 4 diễn ra tại Đức chỉ trong hơn 1 tuần nhằm tấn công gây thương vong cho đám đông.

Một số người bị thương sau vụ đánh bom hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Vụ tấn công xảy ra ở thị trấn Ansbach, nơi có 40.000 dân sinh sống nằm ở phía tây nam thành phố Nuremberg.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công tại Ansbach - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công đổ thêm dầu vào “lửa” khi một bộ phận người dân trong nước đang gia tăng phản đối chính sách tiếp nhận người nhập cư của thủ tướng Đức Angela Merkel. Đức trong năm 2015 đã đón hơn 1 triệu người di cư. Phần lớn trong số họ đến từ Afghanistan, Syria và Iraq để tránh chiến sự ở quê nhà.

Trước đó, vào ngày 24-7, một người tị nạn Syria 21 tuổi đã bị bắt sau khi giết chết một người phụ nữ mang thai và làm bị thương hai người khác bằng dao ở thành phố Reutlingen, gần Stuttgart.

Tuần trước thì một người tị nạn từ Pakistan đã mang rìu lên tàu điện chém vào đám đông khiến 5 người bị thương gần Wuerzbuerg, cũng ở miền nam nước Đức trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang