Lãnh đạo Mỹ - Ấn gặp nhau trong cái ôm thắm tình

Thứ Ba, 27/06/2017 12:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-6, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp với thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Hai người đón nhau bằng cái ôm thắm tình. Trump nhấn mạnh quan hệ Mỹ - Ấn là mối quan hệ quan trọng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên Trump cũng nhấn mạnh chính quyền Ấn Độ cần giảm thâm hụt thương mại và hành động nhiều hơn nữa để giảm các rào cản thương mại cho hàng hóa Mỹ thâm nhập thị trường Ấn.

Modi nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ lợi ích chiến lược giữa Mỹ - Ấn sẽ ngày càng lớn mạnh, phát triển theo hướng tích cực và nâng lên một tầm cao mới.

Đáp lại, Trump hoan nghênh chuyến thăm của thủ tướng Ấn, tuy nhiên ông cũng “nhắc” New Delhi cần cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước (tránh sự thâm hụt). Ông cũng nhắc lại lời hứa khi tranh cử của mình là sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người Mỹ.

Năm ngoái, Mỹ thâm hụt 31 tỷ USD trong thương mại với Ấn Độ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và thủ tướng Ấn Độ Modi ôm nhau tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Trump hào hứng trong chuyến thăm của thủ tướng Ấn khi mới đây New Delhi đặt hàng 100 máy bay mới của Mỹ. Ông cũng nhắc tới hợp đồng xuất khẩu nhiều hơn năng lượng của Mỹ vào nước này, có khả năng sẽ được ký kết sớm trong thời gian tới.

Trump cũng nhận lời của Modi đến thăm Ấn Độ trong thời gian tới. Tuy nhiên ông không nhắc tới bất đồng giữa Mỹ và Ấn Độ về vấn đề người di cư cũng như thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang