Cảnh sát Anh bắt tài xế lao xe vào toà nhà nghị viện

Thứ Ba, 14/08/2018 16:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-8, CNN đưa tin một chiếc xe đã lao vào gác chắn an ninh bên ngoài toà nhà nghị viện Anh vào sáng cùng ngày khiến 2 người bị thương.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ nam tài xế.

Cơ quan chống khủng bố của cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra về sự việc này. Vụ lao xa diễn ra vào khoảng sau 7h30 (14h30 giờ VN).

Hai người bị thương nhẹ đã được chuyển đến bệnh viện chăm sóc. Trong khi đó trạm tàu điện ngầm Westminster gần đó đã bị đóng cửa. Các ngã đường xung quanh khu vực tiến về điện Westminster đã bị phong toả.

Các nghị sĩ hiện đang trong kỳ nghỉ hè.

CNN dẫn lời Ewelina U. Ochab – một nhân chứng cho biết: “Tôi nghe một số âm thanh ồn ào, rồi sau đó một số người hét lên. Khi quay lưng lại tôi thấy một chiếc xe màu bạc lái băng băng qua ngã tư với tốc độ cao sau đó tông vào gác chắn, bốc khói. Tài xế vẫn ngồi trong. Các nhân viên bảo vệ bắt đầu hét lên kêu mọi người rời khỏi đường”.

Vị trí chiếc ô tô lao vào gác chắn an ninh trước điện Westminster - Ảnh: CNN

Các biện pháp an ninh đến nay vẫn còn đang thắt chặt tại khu vực này sau vụ xe lao trên cầu Westminster trong vụ tấn công hồi tháng 3-2017.

Hung thủ Khalid Masood, 52 tuổi là một người đàn ông quốc tịch Anh khi đó đã lái ô tô tông vào làn đường dành cho người đi bộ trên cây cầu này. Sau đó tên này dừng xe dùng dao đâm một cảnh sát tử vong. Vụ việc đã khiến 4 người thiệt mạng.

Hiện chưa rõ vụ lao xe sáng 14-8 có phải là hành động khủng bố hay không.

Xe đạp ngã la liệt khi người đi đường tránh chiếc xe - Ảnh: BBC
Cảnh sát phong toả trước toà nhà - Ảnh: CNN
Nam tài xế bị cảnh sát bắt - Ảnh: ITV 

Bình luận (0)

Lên đầu trang