Tổng thống Hàn Quốc thăm Triều Tiên vào tháng 9

Thứ Hai, 13/08/2018 15:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáng 13-8, chính quyền 2 nước Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đồng loạt thông báo nhà lãnh đạo Kim Jong Un và tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp nhau ở Bình Nhưỡng vào tháng 9 tới. Đây được xem là thượng đỉnh Hàn – Triều lần 2 tính từ đầu năm.

Đây cũng là lần thứ 3 trong năm ông Kim và ông Moon gặp nhau. Quyết định trên được đưa ra sau cuộc gặp giữa các quan chức cấp cao hai nước tại khu phi quân sự (DMZ) hôm 13-8.

Ri Son Gwon, quan chức phụ trách quan hệ liên Triều của Triều Tiên nói với các phóng viên ngày gặp đã được lên lịch nhưng từ chối tiết lộ chính xác là ngày nào trong tháng 9.

Từ khi lên cầm quyền, ông Moon tỏ chỉ dấu là một nhà lãnh đạo ôn hoà, mong muốn cải thiện quan hệ với Bình Nhưỡng. Sau thành công của sự kiện Olympic mùa đông vào tháng 2, Hàn – Triều liên tục có những cuộc gặp cấp cao để xoá băng quan hệ.

Ông Moon kiên định lập trường phi hạt nhân hoá hoàn toàn bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên đến nay Bình Nhưỡng vẫn còn chần chừ, chưa có hành động nào đặc biệt để thúc đẩy tiến trình này nhanh hơn.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong lần gặp nhau hồi tháng 4 - Ảnh: Reuters

Hồi tuần trước, CNN đưa tin phía Triều Tiên tiếp tục chỉ trích đề xuất của Mỹ đòi phi hạt nhân hoá nhanh chóng, gọi đây là thái độ trịch thượng theo kiểu gangster.

Bình luận (0)

Lên đầu trang