Triều Tiên giục Mỹ bãi bỏ các lệnh trừng phạt

Thứ Hai, 06/08/2018 12:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-8, Reuters đưa tin truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên đã kêu gọi Mỹ chấm dứt các lệnh trừng phạt với lý do Bình Nhưỡng đã chứng minh được thiện chí khi chấm dứt các vụ thử hạt nhân và tên lửa đồng thời bàn giao hài cốt các quân nhân Mỹ cho Washington.

Động thái trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi một báo cáo của Liên Hiệp Quốc mới đây kết luận Bình Nhưỡng vẫn chưa chịu dừng chương trình tên lửa, hạt nhân đồng thời có những hành động vi phạm các nghị quyết trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cáo buộc Mỹ đã có những hành động đi ngược lại kế hoạch cải thiện quan hệ song phương mặc dù Bình Nhưỡng đã bày tỏ bằng những hành động thiện chí.

Tờ Rodong Sinmun của đảng Lao động Triều Tiên bình luận: “Đã có những tranh cãi lố bịch xuất phát từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng không nên giảm bớt các biện pháp trừng phạt cho đến khi một quá trình khử hạt nhân được hoàn thành, và củng cố các biện pháp trừng phạt là một cách để nâng cao năng lực đàm phán của mình. Làm sao siết trừng phạt lại có thể thúc đẩy được quan hệ 2 nước?”.

Truyền thông Triều Tiên giục Mỹ chấm dứt các lệnh trừng phạt - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, một phát ngôn viên của phủ tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn Triều Tiên tăng tốc quá trình phi hạt nhân hoá và Mỹ thể hiện thái độ chân thành với những gì mà Triều Tiên mong muốn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang