Lở đất kinh hoàng ở Sri Lanka khiến 400 người nghi đã thiệt mạng

Thứ Tư, 18/05/2016 15:52  | Phương Thảo

|

(CAO) Lực lượng cứu hộ ở Sri Lanka hôm 18-5 đang cố tìm kiếm các nạn nhân của hơn 200 hộ gia đình bị mất tích khi một trận lở đất kinh hoàng xảy ra ở khu vực hẻo lánh Aranayake khiến nhiều làng mạc bị chôn vùi.

Guardian dẫn lời đại diện Hội chữ thập đỏ địa phương cho biết trận lở đất  xảy ra lúc nửa đêm 17-5 đã chôn vùi hoàn toàn ba ngôi làng  sau ba ngày mưa như trút, với ít nhất 220 gia đình có các thành viên nghi đang mất tích. Tuy nhiên, các quan chức chính quyền không sẵn sàng xác nhận con số này.

Lũ lụt và lở đất buộc hàng chục ngàn người ở Sri Lanka phải tản cư. - Ảnh: AFP

“Tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi đã tìm thấy 15 thi thể từ hai địa điểm”, Pradeep Kodippili, người phát ngôn cho Trung tâm Quản lý Thảm hoạ (DMC)nói với báo giới. Nhưng, sau cuộc họp về thảm hoạ ở Aranayake, tổng giám đốc Hội chữ thập đỏ Sri Lanka - Neville Nanayakkara nói với Reuters rằng số người chết thực tế có thể sẽ cao hơn nhiều.Ông tiết lộ con số này có thể “vào khoảng 300 đến 400 người.”

Hiện hoạt động cứu hộ bị cản trở do việc tiếp cận hiện trường vùng núi cách thủ đô Colombo khoảng 140 km này rất nguy hiểm. Một phụ nữ trung niên nói trên truyền hình địa phương hôm 18-5: “Tôi nhìn thấy cả một tảng đá lao xuống và chôn vùi nhiều nhà cửa. Có nhiều người đang ở trong đó.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang