Cựu thủ tướng Malaysia nhờ cảnh sát bảo vệ

Thứ Hai, 21/05/2018 11:27

|

(CAO) Hãng thông tấn Bernama hôm 20-5, dẫn lời người phát ngôn của cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, ông này đã nhờ cảnh sát bảo vệ mình và gia đình theo chương trình tương tự chương trình bảo vệ nhân chứng.

Tuy nhiên, nguồn tin không nêu cụ thể các mối đe dọa mà cựu thủ tướng Malaysia đề cập. Trong khi đó, vào tuần vừa qua, cảnh sát hiện cũng đang giám sát các hoạt động diễn ra ở khu vực nhà ông Najib.

Việc cựu thủ tướng Malaysia lo ngại có lẽ chính là do thông tin tìm thấy rất nhiều đồ hàng hiệu tại 4 căn nhà khác nhau, đều thuộc sở hữu của ông này.

Số đồ vật đắt tiền nhiều đến nổi chất đầy trong 5 xe cảnh sát. Vợ chồng ông Najib cũng đã rời thủ đô Kuala Lumpur, trở về bang Pahang, quê hương của ông vào hôm qua 20-5.

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak và vợ ông - Ảnh: asiasentinel

Phát biểu trước những người ủng hộ tại quê nhà ông nói: "Tôi không làm gì sai và không đánh cắp tiền bạc của người dân. Tôi đã trao lại quyền lực theo đúng cách mà nó diễn ra nhưng rốt cuộc tôi lại nhận được sự đối xử không công bằng. Họ làm mọi thứ chỉ để huy hoại danh tiếng của tôi, tôi trở thành mục tiêu cũng là điều dễ hiểu, bởi tôi đóng vai trò là thủ tướng và cả chủ tịch đảng".

Cựu thủ tướng Malaysia từng lãnh đạo đất nước này trong 10 năm và gặp phải thất bại trong cuộc bầu cử ngày 9-5. Ông bị cáo buộc là người chịu trách nhiệm chính trong việc quỹ nhà nước ​​1Malaysia Development Berhad (1MDB) do chính mình thành lập nhanh chóng rơi vào nợ nần với số tiền lên tới 12 tỷ USD. Trong đó nổi bật nhất là việc chi tiêu của vợ ông, bà Rosmah từng mua một viên kim cương hồng trị giá 23 triệu USD bằng tiền từ quỹ đầu tư 1MDB.

Bình luận (0)

Lên đầu trang