Malaysia bắt gần 1.000 người Trung Quốc lừa đảo trực tuyến

Thứ Năm, 21/11/2019 21:03

|

(CAO) Theo ST ngày 21-11 đưa tin, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Malaysia phá đường dây lừa đảo trực tuyến với gần 1.000 công dân Trung Quốc có liên quan, hôm 20-11.

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Malaysia đã phối hợp cùng cảnh sát nước này tiến hành đột kích vào "trụ sở chính" của đường dây lừa đảo trực tuyến quy mô lớn ở Cyberjaya, bang Selangor, phía tây Malaysia. Khi thấy cảnh sát, nhóm người Trung Quốc lừa đảo bỏ chạy tán loạn, một số thậm chí còn nhảy từ lầu 2 để thoát thân.

Nhiều đối tượng bất ngờ khi thấy cảnh sát đột kích - Ảnh: Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Malaysia

Theo người phát ngôn cảnh sát Malaysia cho biết, để "quăng mẻ lưới" lớn, các trinh sát đã tiến hành theo dõi suốt hơn một tháng. Vì đây là tòa nhà có an ninh nghiêm ngặt, trong khi trụ sở của băng nhóm này nằm ở tầng 6.

Sau cuộc đột kích, cảnh sát thu giữ được 8.230 điện thoại di động, 174 laptop và 787 máy tính. Một số sĩ quan cảnh sát bị thương khi vài đối tượng tìm cách chống trả. Khoảng 100 người đã bỏ trốn thành công, tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ đã nắm danh sách những đối tượng này và hiện đang tổ chức truy tìm.

Các đối tượng tham gia đường dây - Ảnh: Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Malaysia

Được biết, nhóm lừa đảo trực tuyến nhắm vào các nạn nhân ở Trung Quốc bằng cách lừa tiền đầu tư. Ban đầu chúng nói các dự án thành công và đưa các khoản lợi nhuận, sau đó, chúng khuyên nạn nhân đầu tư nhiều hơn, rồi cầm tiền biến mất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang