Máy bay Ai Cập hạ cánh khẩn ở Uzbekistan sau khi bị dọa đánh bom

Thứ Tư, 08/06/2016 17:17  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-6, BBC đưa tin một máy bay của Ai Cập chở theo 118 hành khách và 17 nhân viên phi hành đoàn đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Uzbekistan do bị đe dọa đánh bom.

Những người trên máy bay sau đó đã được di tản an toàn khỏi chiếc Airbus A330-220 ở sân bay quốc tế Urgench. Chiếc máy bay này đang trên hành trình từ Cairo đến Bắc Kinh.

Chiếc máy bay sau đó đã được lực lượng an ninh Uzbekistan rà soát nhưng không tìm thấy bất kỳ thiết bị nổ nào.

Cách đây 3 tuần, một chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir chở theo 66 người đã rơi trên biển Địa Trung Hải. Đến nay, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn còn là bí ẩn. Giới chức Ai Cập nghiêng về giả thuyết chiếc máy bay này bị đánh bom khủng bố.

Máy bay số hiệu của hãng EgyptAir bị dọa đặt bom vào ngày 8-6  - Ảnh minh họa của AP

Trong vụ việc hôm 8-6, hãng EgyptAir cho biết chiếc máy bay số hiệu MS955 rời Cairo vào lúc 4h 55 ngày 7-6 (giờ VN) và dự kiến hạ cánh ở Bắc Kinh vào 14h 34 ngày 8-6.

Trong suốt thời gian chuyến bay diễn ra, một người bí ẩn liên tục gọi cho các cơ quan an ninh ở Cairo dọa có một quả bom trên máy bay khiến phi công phải cho máy bay hạ cánh khẩn cấp ở sân bay gần nhất.

Chiếc máy bay này sau đó đã hạ cánh ở sân bay Urgench của Uzbekistan vào lúc 10h sáng 8-6.

Sau khi kiểm tra trên máy bay không tìm thấy thiết bị nổ, giới chức Uzbekistan đã cho chuyến bay này cất cánh trở lại. Vụ việc được kết luận là trò đùa quái ác. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang