Máy bay chở gần 100 người rơi tại khu dân cư ở Pakistan

Thứ Sáu, 22/05/2020 20:20

|

(CAO) Theo RT ngày 22-5 đưa tin, chiếc máy bay của hãng hàng không Quốc tế Pakistan, mang số hiệu PK 8303, chở 91 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, đã mất lien lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 14 giờ 30 (theo giờ địa phương). Sau đó, nó được xác định đã rơi xuống khu dân cư ở thành phố Karachi, Pakistan.

Chiếc máy bay bị nạn là loại Airbus A320 hoạt động được 15 năm, đang trong hành trình từ Lahore tới Karachi. Nó được xác định đã rơi tại một khu dân cư gần sân bay quốc tế Jinnah.

Điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân có lẽ là do sự cố kỹ thuật. Theo một số nhân chứng, cũng như xác nhận từ đài kiểm soát, phi công dường như có thông báo về sự cố. Tại khu vực sân bay gần đó, đường băng đã được chuẩn bị để chiếc máy bay có thể hạ cánh nhưng máy bay lại lượn nhiều vòng trước khi xảy ra tai nạn.

Hiện trường khu vực máy bay rơi - Ảnh: RT

Thủ tướng Pakistan Imran Khan cảm thấy sốc và đau buồn trước sự việc trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân: "Tôi đã liên lạc với giám đốc điều hành PIA Arshad Malik, hiện đang trên đường tới Karachi cùng đội cứu hộ, đây là ưu tiên hàng đầu. Sau đó, là việc điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc này".

Chiếc máy bay dường như đã bốc cháy và phát nổ, chưa kể nó rơi tại khu dân cư nên nhiều khả năng số thương vong sẽ cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang