Máy bay của Boeing hạ cánh khẩn cấp vì khói xuất hiện ở buồng lái

Thứ Hai, 25/03/2019 15:54

|

(CAO) Theo AFP ngày 25-3 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 787-900 của hãng hàng không United Airlines, trong hành trình Melbourne, Úc tới Los Angeles, Mỹ, đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay La Tontouta ở thành phố Noumea, quần đảo New Caledonia, Pháp.

Máy bay khi đó đang chở 256 hành khách và phi hành đoàn thì nhiều hành khách báo có khói bốc ra từ phía buồng lái. Các tiếp viên khi đó đã xác nhận vụ việc và thông báo cho cơ trưởng đổi hướng bay để hạ cánh khẩn cấp

Theo một nhân chứng có mặt trên máy bay thời điểm đó cho biết: "Chúng tôi đang nằm ngủ thì nghe thấy nhiều tiếng ồn ào. Khi thức giấc, tôi nghe nhiều người nói có khói bốc ra từ hướng buồng lái. Sau đó, mặt nạ oxy đã tự động kích hoạt trong khoang máy bay".

Một chiếc máy bay Boeing 787-900 của hãng hàng không United Airlines

Được biết, toàn bộ hành khách sẽ được hỗ trợ nghỉ đêm tại địa điểm hạ cánh, trước khi được sắp xếp lên một chuyến bay khác. Khu vực hành khách được sắp xếp nghỉ ngơi, cách Melbourne 2.700 km về phía đông bắc.

Trước đó, ngành hàng không thế giới bị rúng động bởi hai tai nạn máy bay thảm khốc, đều thuộc dòng Boeing 737 MAX 8. Cụ thể, vào ngày 10-3, chuyến bay ET302 của hãng Ethiopian Airlines đã bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, khiến 157 người thiệt mạng. Và cũng dòng máy bay này của hãng Lion Air, vào tháng 10-2018, bị rơi xuống biển khiến 189 người chết.

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến dòng Boeing 737 MAX 8 bị nhiều nước trên thế giới không cho phép bay vào không phận nếu chưa chứng minh được các lỗi kỹ thuật đã được khắc phục hoàn toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang