Clip linh mục bị kẻ lạ mặt đâm dao tại nhà thờ lớn nhất Canada

Thứ Bảy, 23/03/2019 21:13

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-3 đưa tin, một nghi phạm là thanh niên (26 tuổi) đã tiếp cận linh mục Claude Grou (77 tuổi) tại nhà thờ thánh Joseph's Oratory, ở thành phố Montreal, Canada, vào sáng cùng ngày. Sau đó, dùng dao tấn công vị linh mục này, sự việc chỉ dừng lại khi hai nhân viên an ninh có mặt ở đó nhảy vào can thiệp.

Vụ tấn công xảy ra khi có khoảng hơn 60 người tham gia buổi lễ, khiến nhiều người rơi vào hoảng loạn. Linh mục Grou ngay lập tức được đưa tới bệnh viện, và sau đó được xác nhận vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Phiên tòa đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23-3, cảnh sát cũng cho biết nghi phạm có tên trong danh sách theo dõi của cảnh sát nhưng chưa công bố nguyên nhân mà thanh niên này tấn công linh mục Grou. 

Clip linh mục bị kẻ lạ mặt đâm dao tại nhà thờ lớn nhất Canada - Ảnh cắt màn hình

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường thuật lại: "Mọi người khi thấy anh ta bước lên đều ngạc nhiên nhưng không nghĩ rằng anh ta sẽ dùng dao tấn công linh mục. Khi sự việc xảy ra, một số người đã thét lên hoảng sợ, có lẽ họ chưa từng thấy những chuyện tương tự như vậy xảy ra".

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng lên án vụ việc: "Tôi cảm thấy hết sức ngạc nhiên, đây là một vụ tấn công khủng khiếp. Tôi sẽ theo dõi vụ việc và yêu cầu tăng cường công tác an ninh nhằm ngăn chặn những vụ tương tự".

Clip linh mục bị kẻ lạ mặt đâm dao tại nhà thờ lớn nhất Canada:

Bình luận (0)

Lên đầu trang