Máy bay rơi xuống khu dân cư, ít nhất 24 người thiệt mạng

Thứ Hai, 25/11/2019 01:35

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-11 đưa tin, chiếc máy bay Dornier-228, thuộc hãng hàng không địa phương Busy Bee, dường như đã gặp sự cố kỹ thuật và rơi tại một khu dân cư đông đúc gần sân bay Goma trong buổi sáng cùng ngày (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 24 người thiệt mạng.

Được biết, chiếc máy bay đang trong hành trình tới thành phố Beni, đông bắc Cộng hòa Dân chủ Congo (Congo), cách Goma khoảng chừng 350 km thì gặp sự cố và rơi. Trong số 24 người thiệt mạng có cả những người dân dưới mặt đất. Gần như chắc chắn không còn người sống sót sau tai nạn này.

Chiếc máy bay đã rơi ngay khu dân cư, khiến một số người dưới mặt đất thiệt mạng - Ảnh: AFP

Cảnh sát được triển khai để là công tác bảo vệ hiện trường, khi bắt được một người đàn ông đang cố gắng "hôi của". Công tác cứu nạn được thực hiện rất chậm chạp, đa phần là nhờ người dân giúp sức. Những người dân sống gần đó đã mang nước đến để kiểm soát đám cháy từ vụ rơi máy bay, ngăn không cho nó lan rộng trong khu dân cư.

Rất đông người dân đã nhanh chóng có mặt để tham gia dập tắt đám cháy - Ảnh: AFP

Hầu hết các hãng hàng không Congo đều bị cấm hoạt động tại Liên minh châu Âu (EU), bởi việc đảm bảo an toàn trên các chuyến bay bị coi nhẹ, đi kèm với khả năng bảo trì kém. Nên không có gì ngạc nhiên khi nơi đây thường xảy ra các cụ tai nạn hàng không nghiêm trọng. Điển hình hồi tháng 7-2011, máy bay của hãng hàng không Hewa Bora, đã gặp nạn khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu tại sân bay Kisangani, khiến hơn 50 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang