Mỹ ban hành lệnh cấm công dân du lịch Triều Tiên

Thứ Bảy, 22/07/2017 15:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-7, BBC đưa tin Mỹ ban hành lệnh cấm công dân du lịch đến Triều Tiên, theo tiết lộ của 2 công ty tổ chức tour đến Triều Tiên tiết lộ.

Cụ thể công ty khai thác tour đến Triều Tiên là Koryo Tours và Young Pioneer Tours cho biết lệnh cấm được thông báo dự kiến sẽ được ban hành vào tuần tới, ngày 27-7 và sẽ bắt đầu có hiệu lực 30 ngày sau đó.

Mọi hoạt động lãnh sự của công dân Mỹ ở Triều Tiên trước nay được thực hiện thông qua sứ quán Thụy Điển được ủy thác ở nước này.

Chính quyền Mỹ hiện chưa xác nhận lệnh cấm này. Nó được dư luận đồn đoán là ban hành vào thời điểm này do Washington lo ngại an toàn của du khách sau cái chết của sinh viên người Mỹ du lịch đến Triều Tiên Otto Warmbier, bị bắt và trả về nước vào tháng trước trong tình trạng nguy kịch.

Mỹ ban hành lệnh cấm công dân du lịch đến Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Cả hai công ty tổ chức tour cho biết lệnh cấm sắp tới được thông báo bởi sứ quán Thụy Điển tại Triều Tiên vì Washington không có quan hệ ngoại giao với Bình Nhưỡng.

Rowan Beard của công tyYoung Pioneer Tours nói với BBC rằng các du khách là công dân Mỹ được khuyến cáo rời khỏi Triều Tiên ngay lập tức. Sứ quán Thụy Điển cũng đang cố gắng kiểm tra số người Mỹ là du khách rời khỏi Triều Tiên những ngày qua.

Trước đó vào ngày 9-5, Bộ ngoại giao Mỹ đã ra thông cáo khuyến cáo công dân của mình không du lịch đến nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang