Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain bị ung thư não

Thứ Năm, 20/07/2017 12:56  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-7, CNN đưa tin Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain, 80 tuổi được các bác sĩ chẩn đoán có khối u ác tính (ung thư) trong não. Ông đã trải qua cuộc phẫu thuật để bóc tách khối u tại bệnh viện Mayo Clinic, bang Arizona.

Đây là dạng bệnh nghiêm trọng khi các tế bào ung thư phân chia vô tổ chức tạo thành khối bướu ở mô não và tủy sống. Các bác sĩ cho biết sau cuộc phẫu thuật kéo dài 4 tiếng, khối mô bị ung thư đã được cắt bỏ hoàn toàn.

Trong một thông cáo phát đi từ văn phòng của ông, cho biết vị thượng nghị sĩ đã “hồi phục đáng kinh ngạc”. Trước đó ông không có triệu chứng thần kinh nào trước khi được phẫu thuật.

Bác sĩ của ông cho biết McCain sau khi được phẫu thuật đã được đưa về nhà nằm nghỉ. Gia đình của ông đang cân nhắc lựa chọn các biện pháp chữa trị hậu phẫu cho ông, có thể gồm cả hóa trị và xạ trị. Ông cũng được lên lịch hẹn tầm soát 4 tháng/lần vì khả năng tế bào ung thư vẫn còn khu trú.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain trong lần đến thăm Đại học KHXH và NV TP.HCM tháng 5-2015 - Ảnh: Anh Duy

MaCain là cựu binh tham chiến ở chiến trường Việt Nam. Sau khi về nước, ông cùng Thượng nghị sĩ John Kerry đã tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy Washington bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Hà Nội, đóng góp hữu ích vào mối quan hệ Việt – Mỹ thời hậu chiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang