Mỹ bắt kẻ mang theo xăng định phóng hỏa nhà thờ ở New York

Thứ Năm, 18/04/2019 20:41

|

(CAO) Theo CNN ngày 18-4 đưa tin, một người đàn ông là Marc Lamparello (37 tuổi), hiện đang sinh sống ở bang New Jersey, Mỹ đã mang xăng đến nhà thờ Thánh Patrick, ở quận Manhattan, New York, với ý định phóng hỏa.

Cảnh sát New York đã thu được trên người nghi phạm Lamparello 2 chai xăng nhỏ, 2 can xăng và 2 chiếc bật lửa. Khi đang đi vào nhà thờ, Lamparello bị một bảo vệ ngăn không cho vào vì thấy anh ta khả nghi và xách theo can dung dịch chưa rõ là chất gì khi đó. Bảo vệ này cũng thông báo cho cảnh sát phía bên ngoài về hành động đáng ngờ của nghi phạm.

Bên trong nhà thờ Thánh Patrick, ở quận Manhattan, New York, Mỹ

Khi vừa ra xe, Lamparello đã bị cảnh sát mời về lấy lời khai. Anh ta thanh minh mình chỉ mang xăng đến đổ cho chiếc xe của mình, tuy nhiên, khi cảnh sát kiểm tra thì thấy xăng vẫn còn đầy. Đại diện phát ngôn của cảnh sát, sĩ quan John Miller cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể kết luận đây có phải hành động khủng bố hay không.

Trước đó, ba nhà thờ ở bang Louisiana đã bị thiêu rụi trong khoảng thời gian từ 26-3 đến 4-4. Trước đó hai ngày nhà thờ Đức Bà Paris cũng bị hỏa hoạn gây thiệt hại nghiêm trọng, nguyên nhân điều tra ban đầu có thể là do quá trình trùng tu nhà thờ gây ra. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang