Mỹ không loại trừ khả năng dùng giải pháp quân sự đối với Venezuela

Thứ Hai, 14/08/2017 06:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-8, BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh nước này sẽ không loại trừ khả năng có thể dùng biện pháp quân sự để giải quyết khủng hoảng hiện nay tại Venezuela.

Phát ngôn mang tính can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền này, được Trump biện hộ rằng “do người dân Venezuela đang phải đối mặt với đau khổ và họ đang chết mỗi ngày” vì khủng hoảng.

Đáp lại phát ngôn của Trump, bộ trưởng Quốc phòng Venezuela – Vladimir Padrino nhấn mạnh can thiệp quân sự là “một hành động điên rồ”.

Quốc hội lập hiến mới của chính quyền tổng thống Venezuela – Nicolas Maduro đang vấp phải chỉ trích rộng rãi, gọi đây là một kiểu quốc hội phi dân chủ khi được quyền viết lại hiến pháp và loại bỏ lực lượng đối lập trong quốc hội hiện hành.

Chính quyền Mỹ cáo buộc Maduro là một nhà độc tài, trong khi Trump nhấn mạnh: “Chúng tôi có nhiều lựa chọn cho vấn đề Venezuela, trong đó bao gồm khả năng cho một giải pháp quân sự nếu cần thiết”.

Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro - Ảnh: EPA

Nhà Trắng cũng tiết lộ tổng thống Venezuela – Nicolas Maduro đã yêu cầu một cuộc điện đàm với Trump nhưng chính quyền Washington trả lời lại rằng Trump chỉ điện đàm với người đồng cấp “khi nào nền dân chủ được khôi phục lại ở Venezuela”.

Phe đối lập chỉ trích chính quyền Maduro điều hành yếu kém khiến nền kinh tế nước này lạm phát phi mã, khủng hoảng kinh tế khiến người dân cơ cực, thiếu nhu yếu phẩm, đời sống khó khăn khiến nhiều người thiệt mạng.

Trong khi đó, chính quyền Caracas bác bỏ các cáo buộc, gọi đây là âm mưu lật đổ chính quyền của lực lượng đối lập có liên kết với hành động “giật dây” của Mỹ phía sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang