Mỹ lo hết bom không kích IS

Thứ Hai, 07/12/2015 10:12  | Minh Phương

|

(CAO) CNN vừa dẫn số liệu từ Không quân Mỹ cho biết Washington đã phóng ra hơn 20.000 quả tên lửa và bom kể từ khi chiến dịch ném bom của Mỹ chống lại Nhà Nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt đầu cách đây 15 tháng. Điều này dẫn tới việc cạn kiệt kho đạn dược và làm gia tăng kinh phí sản xuất vũ khí.

Tham mưu trưởng Không quân Mỹ- tướng Mark Welsh được CNN dẫn lời tuyên bố rằng khi Mỹ đẩy mạnh chiến dịch chống lại nhóm khủng bố IS ở Iraq và Syria, không quân hiện đang “dùng số lượng đạn dược nhanh hơn chúng tôi có thể lấp đầy chúng.”

Theo Tướng Welsh: “Máy bay ném bom B-1 đã ném số lương bom kỷ lục. Còn những chiếc F-15E đang tham gia chiến đấu vì chúng có thể sử dụng một loạt vũ khí với sự linh hoạt tuyệt vời…”

Công bố của không quân Mỹ về số tên lửa và bom đã dùng để không kích IS diễn ra trong bối cảnh tiếp tục có nhiều chỉ trích từ phe Cộng Hòa - đặc biệt là những người tranh cử tổng thống - những người khẳng định chính quyền Obama đã quá rụt rè trong cuộc chiến chống IS.  

Loại chiến đấu cơ tấn công F-35 Joint Strike của hải quân Mỹ được tuyên bố sẵn sàng cho sứ mệnh chiến đấu năm nay. - Ảnh: CNN

Theo các số liệu mới nhất, các phi công Mỹ đã bắn ra gần một nửa lượng vũ khí đang có trong gần 18.000 phi vụ họ đã thực hiện trong 10 tháng đầu năm 2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang