Mỹ viện trợ 100 triệu USD ngăn virus corona trở thành 'đại dịch'

Thứ Bảy, 08/02/2020 17:52

|

(CAO) Theo AFP ngày 8-2 đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết hôm 7-2 về các khoản viện trợ lên tới 100 triệu USD cho Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ, đang phải "chiến đấu" ngăn dịch corona lan rộng.

Trong thông cáo của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có đoạn: "Mức viện trợ sắp tới của chúng tôi sẽ vào khoảng 100 triệu USD cho Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng để ngăn virus corona lan rộng. Đây là viện trợ đến từ các doanh nghiệp tư nhân, các cá nhân thể hiện sự chung tay, và dẫn đầu của Mỹ trong việc ngăn chặn sự phát triển của dịch bệnh. Chúng tôi cũng khuyến khích các nước khác sớm có hành động ngăn chặn bệnh dịch này, trước khi quá muộn".

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngoài số tiền viện trợ nói trên, Mỹ còn tiến hành quyên góp gần 17,8 tấn thiết bị, vật tư y tế như: khẩu trang, bông băng,... Trước đó, phát ngôn viên của bộ ngoại giao Trung Quốc từng chỉ trích Mỹ thờ ơ với việc hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh lần này, đồng thời chỉ "lan truyền sự hoảng loạn" khi cấm các chuyến bay từ Trung Quốc tới Mỹ và ngược lại.   

Hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã xuất hiện ở 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tổng số người chết đã lên tới gần 650 người, số ca nhiễm gần 32.000, trong khi trường hợp nghi nhiễm cũng lên tới hàng chục ngàn người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang