Myanmar có 2 ca nhiễm nCoV, dân đổ xô mua hàng tích trữ

Thứ Tư, 25/03/2020 11:58  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 25-3, Reuters đưa tin chính quyền Myanmar đã báo cáo 2 ca nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) đầu tiên ở nước này.

Bệnh nhân là 2 nam giới gần đây có lịch sử di chuyển đến Mỹ và Anh. Đây là 2 ca bệnh đầu tiên ở nước này. Từ khi bùng dịch, mặc dù có đường biên giới dài với Trung Quốc, nơi trận dịch bùng phát từ Vũ Hán nhưng đến nay Myanmar mới ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên.

Bộ Y tế nước này cho biết, bệnh nhân đầu tiên 36 tuổi đi Mỹ về, người còn lại 26 tuổi trở về từ Anh. Cả hai đều có quốc tịch Myanmar.

Thông cáo của Bộ nhấn mạnh: “Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra về lịch sử tiếp xúc với những người xung quanh của hai cá nhân này’.

Lao động di cư Myanmar trở về từ Thái Lan làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Thông tin những ca bệnh đầu tiên làm dấy lên làn sóng mua hàng tích trữ của người dân ở trung tâm tài chính – thành phố Yangon. Người dân đến các cửa hiệu và siêu thị lớn để gom hàng phòng dịch.

Myanmar tuần trước đã đóng cửa biên giới trên bộ đồng thời cấm tụ tập đông người, đóng cửa các rạp phim mặc dù các quán bar và nhà hàng vẫn mở. Ngày lễ Phật Đản sắp tới cũng không được tổ chức rình rang.

Cơ sở hạ tầng y tế ở nước này còn yếu, năng lực xét nghiệm hạn chế nên các chuyên gia y tế lo ngại nếu dịch bùng lên ở Myanmar, tình hình sẽ rất đáng lo.

Những ngày gần đây, hàng ngàn lao động di cư trở về các ngôi làng trên toàn quốc từ Thái Lan làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang