Số ca nhiễm mới ở Trung Quốc tăng gấp đôi vì bệnh nhân “nhập khẩu”

Thứ Ba, 24/03/2020 12:02  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 24-3, Reuters đưa tin Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm coronavirus mới ở nước này đã tăng gấp đôi, chủ yếu đến từ các công dân trở về nước từ những vùng dịch ở nước ngoài. Truyền thông gọi đây là những ca bệnh “nhập khẩu”.

Những ca bệnh này làm gia tăng nguy cơ lan truyền trở lại coronavirus chủng mới (nCoV) giữa các thành phố và các tỉnh của Trung Quốc, trong bối cảnh tại Đại lục mấy ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới nội địa nào. Truyền thông cũng gọi những người nhiễm từ nước ngoài trở về là “làn sóng thứ hai” của dịch bệnh.

Theo số liệu của Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vào ngày 23-3, nước này có thêm 78 ca nhiễm nCoV. Trong đó có đến 74 ca trong đó là những ca bệnh “nhập khẩu”, tăng 39 ca so với một ngày trước đó.

Trong đó, thủ đô Bắc Kinh là nơi có số ca “nhập khẩu” cao nhất với 31 ca, kế đến là tỉnh Quảng Đông với 14 ca. Còn thành phố tài chính Thượng Hải có 9 ca. Tổng số ca bệnh “nhập khẩu” ở Trung Quốc đến nay là 427 ca.

Một nhân viên bảo vệ đeo khẩu trang phòng dịch ngồi ở một công viên tại Bắc Kinh - Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Để đối phó, chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã tăng cường hoạt động quét thân nhiệt và cách ly khách nhập cảnh từ nước ngoài, đồng thời chuyển hướng các chuyến bay quốc tế đến các thành phố khác của Trung Quốc.

Tại thành phố Thâm Quyến, chính quyền cho xét nghiệm nCoV với tất cả khách đến, trong khi đặc khu Macau kế cận sẽ cấm du khách đến từ Đại lục, Hong Kong và Đài Loan nhập cảnh.

Đến nay dịch nCoV tại Trung Quốc đã khiến 3300 người tử vong, gần 82.000 người nhiễm ở nước này.

Nhiều người Trung Quốc hiện nay đang lo sợ khả năng về “làn sóng nhiễm bệnh mới” đến từ những ca từ nước ngoài trở về.

Dịch bệnh cũng làm dấy lên lo ngại về an ninh việc làm trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm, dịch gây ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế từ sản xuất đến du lịch. Chính quyền đang tung các gói kích thích kinh tế để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang