Nga 'chặn đứng' cuộc tấn công của máy bay không người lái

Thứ Ba, 22/05/2018 07:33

|

(CAO) Theo Sputnik dẫn lời của phát ngôn viên quân đội Nga cho biết, lực lượng phòng không bảo vệ căn cứ không quân Hmeymim tại tỉnh Latakia, Syria đã phát hiện và tiêu diệt một máy bay không người lái (UAV) khi nó đang cố gắng tiếp cận khu vực này vào ngày 21-5.

Hiện chưa rõ mục đích tiếp cận của UAV này nhưng do tiêu diệt từ sớm nên không có thiệt hại hay thương vong nào xảy ra, căn cứ này sau đó đã hoạt động bình thường. Việc căn cứ quân sự Nga bị tấn công bằng UAV không phải chuyện hiếm, trước đây đã từng có vụ nhiều UAV đồng loạt tấn công căn cứ quân sự của Nga tại Syria nhưng đều bị phát hiện và tiêu diệt nhanh chóng.

Một trong những chiếc UAV từng tấn công căn cứ quân sự của Nga vào hồi tháng 1 - Ảnh: wsj

Các nhóm phiến quân Hồi giáo thường xuyên sử dụng UAV trong mục đích do thám và tấn công những mục tiêu Nga và quân đội Syria. Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự Nga, các UAV nhiều khả năng được nước ngoài hỗ trợ, bởi chúng rất hiện đại, có khả năng hoạt động trong bán kính lên tới 100km, nhờ công nghệ dẫn đường bằng GPS.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9-2015. Với sự yểm trợ của lực lượng không quân Nga, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ. Dù rút một phần lực lượng khỏi Syria, nhưng Nga tuyên bố vẫn sẽ duy trì sự hiện diện tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim để thực hiện các sứ mệnh quốc tế.

Clip Nga "chặn đứng" một cuộc tấn công của máy bay không người lái vào căn cứ ở Syria:

Bình luận (0)

Lên đầu trang