Nhà báo Saudi mất tích có thể đã ghi lại khoảnh khắc mình bị giết

Thứ Bảy, 13/10/2018 15:33  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-10, CNN đưa tin nhà báo Saudi mất tích bí ẩn gần 2 tuần nay có thể đã ghi âm được khoảnh khắc mình bị giết chết.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt đưa tin nhà báo Khashoggi đã bật chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch của mình lên trước khi đi vào lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở thành phố Istanbul, tờ Sabah cho biết.

Khoảnh khắc ông bị tra tấn và giết hại đã được ghi lại bằng đoạn audio và được gửi đến iPhone của ông cũng như trên tài khoản iCloud.

Theo tờ báo này, các đoạn hội thoại của những người đàn ông được cho có liên quan đến vụ ám sát trong lãnh sự quán đã được ghi lại. Đội điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã tìm được tệp tin audio này trong điện thoại của Khasshoggi.

Khoảnh khắc nhà báo nhà báo Khashoggi bước vào lãnh sự quán nước này - Ảnh: CCTV

Khi nhận thấy chiếc đồng hồ nhà báo này đeo trên tay, những kẻ tấn công đã cố gắng mở khóa Apple Watch với nhiều lần thử mật khẩu, cuối cùng sử dụng dấu vân tay của Khashoggi để mở khóa đồng hồ thông minh. Họ đã thành công trong việc xóa một số các tập tin. Tuy nhiên, trên trang web của mình, Apple không liệt kê tính năng bảo mật vân tay là một trong những tính năng của Apple Watch. Một đại diện của công ty đã xác nhận với CNN rằng đồng hồ không có tính năng này.

Trong khi đó, điện thoại của Khashoggi có khả năng nhận được tệp âm thanh ghi âm và nhà báo này có thể đã chuyển file âm thanh vào điện thoại của mình, chiếc iPhone ông đã trao cho vị hôn thê của mình trước khi vào lãnh sự quán.

Hãng thông tấn Saudi (SPA) dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ nước này Naif bin Abdulaziz cáo buộc việc nói họ có liên quan đến cái chết của nhà báo này là “dối trá và vô căn cứ chống lại chính quyền của vương quốc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang