Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain qua đời:

Ông Trump khiến nhiều cơ quan Mỹ bối rối trong việc hạ cờ tưởng niệm

Thứ Ba, 28/08/2018 09:58

|

(CAO) Sau khi ông John McCain qua đời, Nhà Trắng đã hạ cờ xuống vào hôm 25-8 để tưởng niệm ông nhưng đã nâng cờ lên lại vào hôm 27-8, sau đó lại tiếp tục hạ cờ xuống. Những bất cập trong việc hạ cờ của Nhà Trắng đã khiến nhiều người dân Mỹ cảm thấy khó hiểu.

Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã qua đời hôm 25-8 ở tuổi 81, sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư trong suốt 1 thời gian dài. Với những cống hiến của ông John McCain khi còn sống cho nước Mỹ, nhiều cơ quan tại xứ cờ hoa đã hạ cờ xuống để tưởng niệm ông.

Quốc kỳ Mỹ tại Nhà Trắng hạ xuống vào hôm 25-8, nhưng đã nâng lên lại vào hôm 27-8 rồi lại hạ xuống vào chiều cùng ngày. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên Tổng thống Trump đã hoãn việc ban hành tuyên bố giữ nguyên trạng thái cờ rủ trong 2 ngày. Hôm 27-8, các cơ quan liên bang của Mỹ đã phải lúng túng vì không biết nên hạ cờ hay thượng cờ. Điện Capitol và các công viên quốc gia đã treo cờ rủ, trong khi đó Lầu Năm Góc và Tòa án Tối cao Mỹ vẫn thượng cờ.

Thượng nghị sỹ John McCain đã có nhiều đóng góp lớn cho nước Mỹ.

Cuối cùng, dưới áp lực từ các cựu chiến binh và các thành viên của Quốc hội Mỹ, ông Trump mới ra một tuyên bố ca ngợi những đóng góp của ông John McCain cho nước Mỹ và ra lệnh rủ cờ vào hôm 27-8.

Theo thông lệ dưới thời của các cựu tổng thống Mỹ những năm gần đây, khi các nhà lãnh đạo, những người có công đóng góp lớn cho nước Mỹ qua đời thì quốc kỳ Mỹ sẽ được hạ xuống trong ít nhất 2 ngày.

Một số thông tin cho biết lúc sinh thời, Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Tổng thống Trump, và đã từng tuyên bố không muốn ông Trump xuất hiện trong tang lễ của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang