IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở Pháp

Thứ Sáu, 24/08/2018 00:42  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố bằng dao hôm 23-8, tại thị trấn Trappes, cách thủ đô Paris khoảng 30 km về phía tây nam.

Nghi phạm là người đàn ông 36 tuổi (chưa rõ danh tính), đã đâm chết mẹ và chị gái tại nhà riêng, sau đó tiếp tục tấn công làm bị thương một người khác.Khi cảnh sát tới nơi nghi phạm còn định dùng dao tấn công, buộc cảnh sát phải nổ súng hạ gục tại chỗ.

Khu vực xảy ra vụ tấn công khủng bố

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, trong một thông báo trên kênh tuyên truyền Amaq. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb thì cho rằng: "Chúng tôi đã xác định một vụ tấn công bằng dao và nghi phạm đã bị bắn hạ sau khi giết chết hai nạn nhân và làm bị thương một người khác. Người này được xác định có các vấn đề về thần kinh và nằm trong danh sách theo dõi khủng bố từ năm 2016".

Theo một số nguồn tin khác, nghi phạm là một kẻ có tiền sử nghiện rượu và ma túy. Tình hình an ninh của Pháp có diễn biến khá phức tạp dù nhà nước đã tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát, nhất là sau cuộc tấn công khủng bố khiến hơn 240 người thiệt mạng năm 2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang