Nhật tuyên tử hình kẻ giết 9 người quen biết qua mạng

Thứ Ba, 15/12/2020 22:01

|

(CAO) Theo AFP ngày 15-12 đưa tin, tòa án Tokyo tuyên án tử hình với Takahiro Shiraishi (30 tuổi), kẻ được cho là đã dụ dỗ qua mạng, sát hại, rồi phân thi thể 9 nạn nhân thành nhiều phần. 

Tất cả 9 nạn nhân nằm trong độ tuổi từ 15 đến 26, gồm 8 phụ nữ và một nam giới. Shiraishi tiếp cận các nạn nhân thông qua mạng xã hội Twitter, đặc biệt là những người có ý định tự tử. Tên này hứa hẹn giúp họ chết theo ý muốn, thậm chí còn mạnh dạn tuyên bố sẽ tự tử cùng.

Tuy nhiên, Shiraishi đợi dịp để hạ sát các nạn nhân bằng cách siết cổ trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10-2017. Các nạn nhân nữ cũng bị y cưỡng hiếp trước khi sát hại. Tên này sau đó phân thi thể các nạn nhân và trữ trong căn hộ gần thủ đô.

Takahiro Shiraishi dùng tay che mặt khi rời phiên xử - Ảnh: AFP

Các luật sư cho rằng Shiraishi không đáng bị án tử hình vì hầu hết các nạn nhân đều không muốn sống. Quan điểm này ngay lập tức bị bác bỏ, một thẩm phán đã tuyên bố tại phiên tòa: "Đây là một hành động tàn nhẫn và mất nhân tính khi cướp đi mạng sống của con người, với tuổi đời còn rất trẻ. Không ai trong số nạn nhân đồng ý để cho bị cáo sát hại, họ có thể mang suy nghĩ tiêu cực nhưng nhiều khả năng chỉ trong vài thời điểm nhất định".

Vụ giết người chấn động dư luận Nhật được phát hiện vào tháng 10-2017, cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà Shiraishi vì tình nghi y có liên quan tới một nạn nhân nữ (23 tuổi), được gia đình thông báo mất tích. Tại đây, cảnh sát phát hiện nhiều bộ phận thi thể của nhiều người khác nhau, từ đó, danh tính của các nạn nhân bị sát hại dần được "đưa ra ánh sáng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang