Nhật xử tử kẻ tấn công tàu điện ngầm bằng chất độc sarin khiến 13 người chết

Thứ Sáu, 06/07/2018 14:23  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-7, BBC đưa tin Nhật đã thi hành án tử đối với thủ lĩnh của nhóm Aum Shinrikyo – một nhóm tin vào thuyết tận thế, đã tiến hành tấn công hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo vào năm 1995 bằng chất độc thần kinh Sarin. Vụ tấn công đã khiến 13 người thiệt mạng, hàng ngàn người bị thương.

Hơn 1 thập kỷ sau, Shoko Asahara mới bị xử tử. Y bị thi hành án bằng hình thức treo cổ ở khu nhà giam giữ tại Tokyo vào sáng 5-7. Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga đã xác nhận thông tin này.

Truyền thông Nhật đưa tin 6 tên khác trong tổ chức này cũng bị hành quyết không lâu sau đó.

Vào ngày 20-3-1995 tên Asahara cùng các thành viên khác phát tán chất độc thần kinh sarin ở hệ thống tàu điện ngầm tại Tokyo. Tên này bôi chất độc dạng lỏng trên đoàn tàu điện có đường tàu chạy qua khu vực quận hành chính của Tokyo.

Những hành khách ở trên tàu điện ngay lập tức bị ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa và ngất xỉu. 13 người đã chết sau đó.

Aum Shinrikyo - Ảnh: AFP

Những tháng tiếp theo, thành viên của hội này tiếp tục tiến hành một số vụ tấn công ở các trạm tàu điện khác bằng cách phát tán chất độc hydrogen cyanide nhưng rất may các vụ này thất bại.

Vụ tấn công tàu điện bằng chất sarin đã gây sốc cho toàn nước Nhật, nơi có tỷ lệ tội phạm và các vụ khủng bố diễn ra khá thấp. Các thành viên của tổ chức Aum gồm cả Asahara, tổng cộng 13 người bị kết án tử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang