Đội bóng nhí Thái Lan học lặn để thoát khỏi hang động

Thứ Tư, 04/07/2018 18:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-7, Reuters đưa tin các đội cứu hộ ở miền bắc Thái Lan đã dạy các kỹ năng cơ bản về bơi lội và lặn cho các thành viên của đội bóng Lợn Hoang trong hang động.

Bước đi này nhằm chuẩn bị cho các thành viên trong đội kỹ năng để thoát khỏi nơi này. Trong hang có những khúc nước lũ ngâp sâu đến 5m, chỉ có bơi ra với thiết bị lặn chuyên dụng mới mong thoát được. Mùa mưa đang tới, nếu không thoát ra được, đội bóng này có thể mắc kẹt trong hang đến tận 4 tháng.

Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan nói với các phóng viên: “Giờ đây chúng tôi đang dạy những đứa trẻ trong đội kỹ năng bơi và lặn. Nếu mực nước trong hang hạ xuống và dòng chảy bớt xiết hơn, các em sẽ được đưa ra ngoài nhanh chóng".

Đến cuối ngày 3-7, khoảng 120 triệu lít nước đã được các máy bơm chuyên dụng bơm ra khỏi hang với mục đích hạ mực nước đọng ở những chỗ đang ngập sâu trong hang, dọn đường cho cuộc giải cứu.

Một đứa trẻ là thành viên đội bóng kẹt trong hang. Chân em gầy trơ xương do nhiều ngày không ăn uống - Ảnh: Reuters

Kẹt trong hệ thống hang động đá vôi Tham Luang ở Chiang Rai, đội bóng này cách cửa hang đến 4km khi nước lũ đột ngột tràn vào. Các thợ lặn chuyên nghiệp phải mất đến 3 giờ lặn từ cửa hang mới tiếp cận được các em.

Đội cứu hộ gồm nhiều thợ lặn, quân nhân, các chuyên gia về hang động trong và ngoài nước đến giúp. Người dân cả nước Thái Lan cũng như nhiều nước đang cầu nguyện cho cuộc giải cứu diễn ra an toàn.

Tuy nhiên với tình hình thời tiết và thực trạng trong hang khiến việc đưa cả đội bóng ra vẫn đang là bài toán nan giải.

Tìm được các em nhưng đưa ra được khỏi hang lại là chuyện khác - Ảnh: Reuters
Mắc kẹt trong hang nhưng đội bóng vẫn lạc quan - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang