Thái Lan ráo riết tìm kiếm đội bóng mất tích trong hang động

Thứ Năm, 28/06/2018 11:47  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-6, Bangkok Post đưa tin chính quyền một địa phương ở Thái Lan đang ráo riết tìm kiếm 12 đứa trẻ và một huấn luyện viên là thành viên của một đội bóng mất tích trong một hang động ngập nước ở tỉnh Chiang Rai.

Hang động đá vôi này nằm trong khu rừng Tham Luang Khun Nam Nang Non, có chiều dài lên đến 10km với nhiều ngõ ngách ăn sâu vào bên trong. Mưa lớn những ngày qua khiến hang động này bị ngập sâu, nước tràn vào gây ra hiện tượng bùn hoá đất nền của hang động, gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Các đội cứu hộ đã chuyển thiết bị đến hang động, chờ nước lũ rút đi để cứu hộ. Dự kiến đến cuối ngày 28-6, trời sẽ ngớt mưa.

Những đứa trẻ bị mất tích nằm trong độ tuổi 11 đến 16, là thành viên của một đội bóng địa phương, trong khi huấn luyện viên của đội này 26 tuổi. Cả nhóm đã vào hang động sau khi chơi xong một trận bóng vào tuần trước. Sau đó họ không quay ra khiến phụ huynh các em phải báo với giới chức.

Công tác cứu hộ đang được ráo riết tiến hành - Ảnh: quân đội Thái

Những chiếc xe đạp, giày và ba lô của các thành viên đội bóng đã được tìm thấy gần lối vào chính của hang động này.

Phó thủ tướng Prawit Wongsuwon cho biết 30 chuyên gia Mỹ đến từ Hawaii đã có mặt tại hiện trường giúp sức tìm kiếm các nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang