Ấn Độ ‘đội sổ’ quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ

Thứ Ba, 26/06/2018 20:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-6, CNN đưa tin Ấn Độ trở thành quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ vì những vụ bạo lực tình dục diễn ra trong những năm gần đây ở nước này cùng nạn sử dụng nô lệ trong lao động.

Theo đó, khảo sát mới nhất của các chuyên gia thuộc quỹ Thomson Reuters công bố hôm 26-6, sau khi khảo sát 550 chuyên gia nghiên cứu về các vấn đề của phụ nữ trên Thế giới cho thấy Ấn Độ “đội sổ” về độ nguy hiểm vì các vụ bạo hành tình dục và nạn buôn người để phục vụ cho lực lượng lao động nội địa. Ngoài ra phụ nữ nước này còn bị ép buộc kết hôn, làm nô lệ tình dục.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy Ấn Độ là quốc gia nguy hiểm do truyền thống văn hoá trọng nam khinh nữ gây ra những vụ tạt axit, lạm dụng thể chất.

Người Ấn Độ biểu tình kêu gọi ngăn chặn nạn cưỡng hiếp - Ảnh: Getty Images

Đáng ngạc nhiên khi Mỹ cũng nằm trong danh sách. Theo quỹ Thomson Reuters, Mỹ bị xếp vào do phong trào #MeToo lan nhanh ở nước này, cho thấy góc khuất trong ngành công nghiệp giải trí ở Hollywood khi nhiều phụ nữ bị các nhân vật giải trí nổi tiếng, các ông trùm truyền thông lạm dụng tình dục.

Sau đây là danh sách 10 quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ:

1. Ấn Độ

2. Afghanistan

3. Syria

4. Somalia

5. Saudi Arabia

6. Pakistan

7. Cộng hoà dân chủ Congo

8. Yemen

9. Nigeria

10. Mỹ

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang