Tìm thấy HLV và 12 cầu thủ nhí mất tích trong hang động ở Thái Lan

Thứ Ba, 03/07/2018 08:30

|

(CAO) Theo AFP cho biết, lực lượng cứu hộ Thái Lan hiện đã tìm ra vị trí và xác định tình trạng của đội bóng Thái Lan mất tích nhiều ngày trong hang động Tham Luang, Chiang Rai, Thái Lan.

Thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn hôm 2-7 cho biết: "Toàn bộ 13 người của đội bóng đã được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe tốt. Họ sẽ được giải thoát và chăm sóc cho tới khi lực lượng cứu hộ tiếp cận tới nơi".

Lực lượng cứu hộ tiến sâu vào các khoang ngầm trong hang Tham Luang - Ảnh: AFP

Nhiều phương án đã được đưa ra nhằm cứu đội bóng nhí Thái Lan ra khỏi hang động nhưng khả thi nhất vẫn là việc truyền các thiết bị lặn và hướng dẫn họ sử dụng. Người nhà của các thành viên bị mất tích đã rất mừng rỡ khi hay tin con em của mình an toàn. 

Nhóm 12 cậu bé trong độ tuổi 11-16 và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang động từ ngày 23-6 do mưa lớn khiến hang ngập lụt. Chiến dịch tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 11 nhưng mọi thứ diễn ra có phần đỡ căng thẳng hơn vì tình trạng của đội bóng nhí đã được xác định.

Hang động Tham Luang là một trong những hang động dài nhất, phức tạp nhất Thái Lan. Nó kéo dài hơn 10 km tới vùng núi ở biên giới Myanmar - Lào và có khoảng 40 hang động lớn nhỏ phía bên trong.

Hải quân Thái Lan đã triển khai thêm 20 thợ lặn đặc nhiệm tới khu vực, nâng số binh sĩ tham gia chiến dịch cứu nạn tại đây lên 84 người. Chưa kể, hơn 1.000 ngươi gồm cảnh sát và lực lượng cứu hộ đang túc trực ngày đêm ở đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang