Bầu cử tổng thống Mỹ:

Obama chỉ trích Trump kịch liệt trước thềm bầu cử

Thứ Năm, 22/10/2020 14:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-10, Reuters đưa tin cựu tổng thống Mỹ Obama đã trở lại đường đua vận động tranh cử của ứng cử viên tranh cử tổng thống đảng Dân chủ - Joe Biden.

Phát biểu trước đám đông ủng hộ ứng viên Biden ở Philadelphia, cựu tổng thống Mỹ Obama đã phát biểu nhân danh Biden để đưa ra những lời chỉ trích gay gắt nhất nhắm vào Trump.

Theo đó Obama đã chỉ trích Trump về hàng loạt vấn đề từ những phát ngôn gây chia rẽ của ông, thành tích điều hành đất nước từ Phòng Bầu dục và thói quen của Trump về việc đả kích các thuyết âm mưu xung quanh ông.

Obama nhấn mạnh: “Với Joe và Kamala khi làm lãnh đạo, bạn sẽ không phải nghĩ về những điều điên rồ mà họ đã nói hàng ngày. Và điều đó đáng giá rất nhiều. Bạn sẽ không phải tranh luận về chúng mỗi ngày. Sẽ không còn phải mệt mỏi".

Cựu tổng thống Obama chỉ trích Trump kịch liệt trước thềm bầu cử - Ảnh: Reuters

Obama, người đã cầm quyền trong hai nhiệm kỳ vẫn đang là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Đảng Dân chủ. Ông đã chỉ trích Trump về cách xử lý đại dịch coronavirus, lưu ý rằng bản thân tổng thống đã trở thành nạn nhân của virus.

“Donald Trump không thể bảo vệ tất cả chúng ta. Ông ta thậm chí còn không thể thực hiện các bước cơ bản để bảo vệ mình. Đây không phải là một chương trình thực tế. Đây là thực tế”.

Phát ngôn của Obama qua đó đã nhắm đến quá khứ của Trump khi ông từng là một người dẫn chương trình truyền hình thực tế. "Và phần còn lại của chúng ta đã phải sống với hậu quả của việc ông ta chứng tỏ bản thân không có khả năng thực hiện công việc một cách nghiêm túc” – Obama gay gắt chỉ trích Trump.

Sự xuất hiện của Obama đã lấp đầy khoảng trống mà Biden để lại. Biden mấy ngày nay không đi vận động mà chọn cách ở nhà ở Delaware kể từ hôm 19-10 để chuẩn bị trước cuộc tranh luận trực tiếp sẽ diễn ra với Trump vào sáng 23-10 (giờ VN) ở Nashville, bang Tennessee.

Năm nay đã chứng kiến số người Mỹ đi bỏ phiếu sớm kỷ lục qua thư và qua hình thức bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang