Đài Loan truy tố thuyền trưởng Trung Quốc ra lệnh giết 4 người

Thứ Tư, 21/10/2020 06:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-10, BBC đưa tin các công tố viên ở Đài Loan đã truy tố một thuyền trưởng quốc tịch Trung Quốc điều hành một tàu đánh cá Đài Loan bị cáo buộc đã ra lệnh giết 4 người bị tình nghi là cướp biển ở Somali 8 năm về trước.

Cả 4 người này đã bị bắn chết trên Ấn Độ Dương vào tháng 9-2012.

Vụ giết người được đưa ra ánh sáng sau khi đoạn video quay vụ việc trong điện thoại di động được đăng tải lên Internet.

Các công tố viên Đài Loan cho biết nghi phạm quốc tịch Trung Quốc đã thừa nhận đã ra lệnh giết người.

Người này cáo buộc những tên cướp biển Somali đã bắn vào tàu của ông và 3 chiếc tàu khác đánh cá trong khu vực trước khi một trong những chiếc tàu này đã lao đến hất tung nhóm người này xuống biển.

Đài Loan truy tố một thuyền trưởng Trung Quốc với tội danh ra lệnh giết người - Ảnh: BBC

Sau đó viên thuyền trưởng đã ra lệnh nhóm thuỷ thủ trên tàu bắn vào 4 người đàn ông đang loi ngoi trên biển khiến họ tử vong.

Vụ giết người bị phanh phui sau khi một chiếc điện thoại di động có ghi lại cảnh vụ việc bị bỏ lại trong một chiếc taxi ở Fiji và được một người tìm thấy rồi đăng đoạn video này lên YouTube vào năm 2014.

Trong video, 4 người đàn ông có thể được nhìn thấy dưới nước, một số người trong đó bám vào các mảnh vỡ trong khi khoảng 40 viên đạn được bắn vào họ. Một người đàn ông ra lệnh bắn bằng tiếng Quan Thoại.

Các nhóm vận động đã tranh cãi trong nhiều năm rằng vụ việc nêu bật tình trạng vô luật pháp trên biển và sự thiếu quy định trong ngành đánh cá của Đài Loan.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, các công tố viên đã đề nghị một mức án tương đối khoan hồng vì những tên cướp biển được cho là đã nổ súng trước.

Kẻ giết người phải chịu mức án tối thiểu 10 năm ở Đài Loan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang