Obama họp báo lần cuối: Tôi sẽ lên tiếng nếu giá trị cốt lõi của Mỹ bị đe dọa

Thứ Năm, 19/01/2017 11:29  | Anh Duy

|

(CAO) Trong buổi họp báo cuối cùng ở cương vị tổng thống Mỹ hôm 18-1, Obama cho biết ông tin tưởng tương lai dưới thời Trump “sẽ ổn”, tuy nhiên cho biết bản thân sẽ lên tiếng nếu thấy các giá trị cốt lõi của Mỹ bị xói mòn.

Obama cho biết ông đã cố gắng đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho Trump nhưng thừa nhận rằng có thể vị tỷ phú sẽ không lắng nghe lời khuyên của mình.

Vị tổng thống thứ 44 của Mỹ nhắc nhở người kế nhiệm rằng việc làm tổng thống “là một công việc đồ sộ mà Trump không thể tự làm. Ông ấy sẽ phải dựa rất nhiều vào việc hợp tác với đội ngũ của mình”.

CNN dẫn lời Obama lạc quan: “Tôi tin tưởng vào đất nước này. Tôi tin vào người Mỹ. Tôi tin bản chất của con người phần thiện lương luôn lấn át sự xấu xa. Trên Thế giới có thể xảy ra những điều bi thảm và cái ác hiện diện nhưng nếu chúng ta nỗ lực hành động theo điều chúng ta thấy là đúng đắn, thế giới sẽ ngày càng tốt đẹp hơn”.

Obama trong buổi họp báo cuối - Ảnh: AFP

Obama cũng chia sẻ: “Đôi lúc tôi cũng giận dữ và thất vọng như bao người nhưng trong thâm tâm tôi luôn nghĩ rằng mọi thứ rồi sẽ ổn thôi”.

Cảnh báo các quyết định duy ý chí như việc Trump đòi dời đại sứ Mỹ ở Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem (nơi còn đang tranh chấp với Palestine), Obama cho rằng: “Lịch sử cho thấy những bước đi đơn phương nhưng đụng chạm đến những vấn đề cốt lõi, nhạy cảm của hai bên sẽ khiến câu chuyện bùng nổ”.

Ngày mai 20-1, Trump sẽ chính thức nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 45.

Bình luận (0)

Lên đầu trang