Ba Lan:

160 kg cocain trị giá 21 triệu USD giấu trong thùng chuối

Thứ Ba, 27/11/2018 10:08

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời của đại diện phát ngôn cảnh sát Ba Lan, Dawid Marciniak hôm nay 27-11 cho biết, một vụ vận chuyển cocain lớn được giấu trong các thùng chuối chuyển từ Ecuador tới hàng loạt các siêu thị ở Ba Lan đã bị các nhân viên siêu phát hiện.

Trong đoạn phát biểu của mình đại diện phát ngôn cảnh sát Ba Lan thông tin: "Chúng tôi đã phát hiện ra một chuyến hàng lớn vận chuyển 160 kg cocain được giấu trong các thùng chuối trên đường chuyển từ Ecuador về Ba Lan. Chúng tôi đang tích cực điều tra xem ai là chủ nhân của chuyến hành này, cũng như những người có liên quan".

Cảnh sát đang kiểm định số cocain thu được năm 2016

Nếu tính "giá thị trường" tại Ba Lan thì cocain có giá khoảng 132 USD/gram, như vậy chuyến hành này có giá khoảng 21 triệu USD. Các thùng trái cây thường là ưu tiên lựa chọn của các băng đảng ma túy khi muốn vận chuyển "hàng" từ Trung Mỹ tới các nước Đông Âu, mà Ba Lan thường được xem là "nước đệm" cho việc trung chuyển.

Trong đó, chuối thường chiếm số lượng nhiều nên bộ phận kiểm tra đôi khi có thiếu sót dẫn đến các thùng hàng này tới được các siêu thị. Vào cuối năm 2015, cảnh sát Ba Lan từng bắt giữ lô hàng lớn hơn với 178 kg cocaine nguyên chất, ước tính giá trị khi đó vào khoảng 27 triệu USD. Tài xế lái xe khi đó là một người đàn ông (40 tuổi) đã bị bắt và khai nhận sẽ vận chuyển "hàng" đến Bỉ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang