Philippines xác nhận ca nhiễm MERS thứ hai

Thứ Hai, 06/07/2015 15:24  | Phương Thảo

|

(CAO) Philippines hôm nay 6-7 xác nhận ca thứ hai nhiễm virus corona gây Hội chứng Hô Hấp Trung Đông (MERS) ở một người nước ngoài từ Duabi đến Manila hồi tháng trước.

Người đàn ông 36 tuổi này nhập viện hôm 4-7 và mọi tiếp xúc với bệnh nhân này hiện đang được theo dõi để ngăn sự lây lan của bệnh. Theo phát ngôn viên Bộ Y tế Lyndon Lee-suy, bệnh nhân trên cũng đã tới Saudi Arabia. Tình trạng của anh ta đang cải thiện và chưa có ca lây nhiễm nào được báo cáo tới nay.

Trường hợp nhiễm MERS đầu tiên ở Philippines được phát hiện hồi tháng giêng ở một y tá địa phương làm việc tại Saudi Arabia. Nữ bệnh nhân này hiện đã hồi phục. 

Nhiều biện pháp kiểm soát sự lan truyền của MERS vẫn được áp dụng ở châu Á - Ảnh: Reuters

MERS lần đầu được nhận dạng ở người năm 2012 tại Saudi Arabia và hâu hết các ca nhiễm đều ở Trung Đông. Các nhà khoa học chưa biết rõ nguồn gốc của virus, nhưng nhiều nghiên cứu đã cho rằng nó có liên quan với lạc đà. Với chưa có thuốc đặc trị, MERS tới giờ đã làm chết gần 500 người trên khắp thế giới.

Các nước châu Á đã báo động với các ca nhiễm virus giống cúm này từ khi dịch bệnh bùng nổ hồi tháng 5 ở Hàn Quốc, nơi có 33 người chết.

Hàn Quốc có 186 người nhiễm MERS, với 907 người đang bị cách ly tính đến nay. Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan cũng đã xác nhận có bệnh nhân MERS. Tuần trước, Thái Lan nói người nhiễm MERS duy nhất ở nước này đã hồi phục hoàn toàn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)  mô tả sự bùng nổ dịch bệnh ở Hàn Quốc là một “lời cảnh tỉnh” nhưng tuyên bố nó không tạo nên tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang