Chuốc ma túy người lao động, đem bán giá 19 triệu đồng/người

Thứ Năm, 02/07/2015 09:58  | Lê Linh

|

(CAO) Ngày 1-7, tại cuộc họp báo ở Bangkok, Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan cho biết cảnh sát vừa bắt giữ hai kẻ cộm cán trong đường dây buôn người ở tỉnh Samut Sakorn, nơi có ngư trường lớn nhất Thái Lan.

Hai kẻ này là Chayuthphong Charoenporn, 50 tuổi, và Samruay Chatkrod, 53 tuổi. Cả hai đã thuê những người môi giới tìm những người lao động chân tay ở các nhà ga xe lửa, bến xe buýt và những nơi công cộng khác. Bọn môi giới tiếp cận những người lao động nghèo, hứa sẽ cung cấp việc làm cho họ.

Sau đó, bọn chúng mang họ nhốt tại một nơi được canh gác chặt chẽ. Bọn chúng chuốc rượu và thỉnh thoảng là ma túy để các nạn nhân im lặng. Khi được hỏi mua, chúng sẽ bán người lao động cho các chủ tàu cá với giá khoảng 30.000 baht (19 triệu đồng VN)/người.  

Tàu cá neo đậu ở một vùng biển thuộc tỉnh Samut Sakorn, Thái Lan - Ảnh: Reuters

Người lao động sau đó sẽ bị ép làm việc như các nô lệ trên các tàu cá hoạt động gần đảo Ambon (Indonesia).

Giám đốc Phân bố chống buôn người của Cục Điều tra đặc biệt Paisith Sungkahapong cho biết bọn chúng đã thừa nhận tội buôn người (theo luật Thái Lan, tội này có mức án cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình).

Từ lâu, Thái Lan là nơi tập trung lực lượng lao động trái phép từ các Đông Nam Á. Kể từ khi cảnh sát Thái Lan mở chiến dịch truy quét các mạng lưới buôn người vào tháng 5-2015, nhiều tên buôn người và các quan chức bảo kê các đường dây buôn người đã bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang