Một tòa tháp mới cho Paris

Thứ Tư, 01/07/2015 22:51  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Vào ngày thứ ba 30-06-2015 vừa qua, Hội đồng thủ đô Paris đã chấp thuận dự án xây dựng một công trình kiến trúc mới rất hào nhoáng, cao 180 mét, để cạnh tranh với tháp Eiffel (324 mét) và nhà cao tầng Montparnasse (210 mét).

Địa điểm xây dựng công trình kiến trúc mới hình tam giác với 40 tầng lầu bằng kính, có tên tạm thời là "Sky-Bar", hay Tour Triangle, là khu vực triển lãm hội chợ Porte de Versailles, sẽ khánh thành vào năm 2020 với một phí tổn xây dựng là 500 triệu euros.

Địa điểm của kiến trúc mới nằm ở Porte de Versailles, trên phần đất của khu triển lãm hội chợ Versailles, phía Nam Paris

Tòa nhà này cung cấp 5.000 văn phòng, 1 khách sạn, nhà hàng, trung tâm văn hóa trên một diện tích tổng cộng là 70.000 mét vuông.

Một khối hình tam giác trong suốt sẽ là một cái "bắt mắt" cho mọi người

Tuy bà thị trưởng Paris, Anne Hidalgo hãnh diện cho rằng đây là một biểu tượng có sức thu hút cho Paris, nhưng cũng có nhiều tiếng nói chỉ trích là Paris còn nhiều diện tích văn phòng bỏ trống, không ai thuê.

Nhìn ngang thì tòa tháp có vẻ mảnh mai

Kiến trúc mới này là công trình của văn phòng kiến trúc sư Thụy sĩ Herzog&Meuron.

Một sự tương phản rõ rệt so với những đường phố cổ của Paris

Trước đây văn phòng Herzog&Meuron đã bị báo chí Đức phê bình vì chính họ đã thiết kế Elbphilharmonie (Nhà hát Elb) ở thành phố Hambourg, Đức với phí tổn dự án là 77 triệu euros, nhưng trên thực tế khi hoàn thành xong thì thành phố Hambourg phải trả...789 triệu euros!

Bình luận (0)

Lên đầu trang