Quân đội Ai Cập xác nhận đã tìm thấy xác máy bay rơi

Thứ Sáu, 20/05/2016 23:04  | Minh Phương

|

(CAO) Quân đội Ai Cập hôm 20-5 thông báo đã tìm thấy mảnh vỡ từ chiếc máy bay chở khách của hãng Egypt Air mất tích ở Địa Trung Hải hôm 19-5. 

NBC News dẫn lời phát ngôn viên quân đội Ai Cập -tướng Mohammed Samir cho biết đội trực thăng phản lực và tàu quân sự tham gia cuộc tìm kiếm đã phát hiện ra nhiều mảnh vỡ của máy bay cùng một số vật dụng của hành khách nằm ở khu vực biển cách phía bắc thành phố Alexandria khoảng 180 hải lý.

Tuyên bố này đến sau một thông báo trước đó từ hãng Egypt Air rút lại xác nhận về việc tìm thấy mảnh vỡ máy bay. Hơn 24 giờ sau khi chiếc Airbus A320 từ Paris tới Cairo đang chở 66 người mất tích, nguyên nhân khiến nó bất thình lình đổi hướng và hạ độ cao hàng ngàn mét trước khi biến mất khỏi màn hình radar phía trên vùng biển Địa Trung Hải vẫn còn là bí ẩn.

Hiện không có nhóm nào nhận trách nhiệm đánh rơi máy bay để giới chức xác định đây là một vụ khủng bố. Các nhà điều tra nói còn quá sớm để loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào, nhưng cho rằng khả năng khủng bố có lẽ cao hơn nguyên nhân hỏng hóc kỹ thuật.

Một con tàu đang tìm kiếm chiếc máy bay.Các hoạt động tìm kiếm vẫn tiếp tục ở Địa Trung Hải để tìm kiếm chiếc máy bay xấu số này. - Ảnh: Reuters

Chiếc Airbus A320 rời sân bay Charles de Gaulle của Paris khoảng 11 giờ 10 phút đêm 18-5 với 56 hành khách, 7 thành viên tổ lái và ba sĩ quan an ninh hàng không. Kiểm soát không lưu Hy Lạp có tiếp xúc lần cuối với máy bay lúc khoảng 2h 30 sáng 19-5  khi nó bay qua đảo Karpathos, ngay phía nam đất liền Hy Lạp. Kostas Litzerakis, đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Hy Lạp nói với báo giới rằng phi công không đề cập chút gì về trục trặc.

Ngay sau khi vào không phận Ai Cập, máy bay ngoặt 90 độ sang trái, sao đó bay một vòng 360 độ sang phải, rồi lao từ độ cao 11.280 mét xuống khoảng 4.600 mét - Bộ trưởng Hy Lạp Panos Kammenos cho biết tại một cuộc họp báo ở Athens. Ông cho biết máy bay biến mất ở độ cao khoảng hơn 3000 mét.

Các nhà điều tra đang xem xét những lý do khả thi cho hành động đột ngột đổi hướng, nhưng theo một quan chức cấp cao thi hành luật từ Mỹ, mọi giả thuyết đều có những lỗ hổng không thể lấp đầy cho đến khi hộp đen của chuyến bay được trục vớt.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang