Quân đội Ý điều xe chuyên dụng chở người chết vì nCoV đi hỏa táng

Thứ Sáu, 20/03/2020 20:11

|

(CAO) Theo CNN ngày 20-3 đưa tin, quân đội Ý đã điều động xe chuyên dụng hỗ trợ chuyển 61 quan tài từ thành phố Bergamo, vùng Lombardy, tới địa điểm hỏa táng tại 12 thị trấn xung quanh, bao gồm Modena và Parma vì nhà xác địa phương bị quá tải.

Bergamo là thành phố chịu ảnh hưởng nặng nhất do dịch nCoV ở Ý. Các dịch vụ y tế tại đây luôn trong tình trạng quá tải và mất kiểm soát. Dù nhà hỏa táng trong vùng đã làm việc hết công suất (25 thi thể/ngày) nhưng vẫn không thể xử lý được nên đã phải nhờ trợ giúp từ phía quân đội

Đoàn xe quân đội Ý hỗ trợ vận chuyển thi thể - Ảnh: RT

Hiện chưa rõ việc hỗ trợ sẽ kéo dài trong bao lâu, chỉ biết số xe quân sự này bắt đầu xuất hiện từ đêm ngày 18-3 (theo giờ địa phương). Việc hỏa táng dù được thực hiện nơi khác nhưng tro cốt sau đó sẽ được đưa về lại Bergamo. Không chỉ riêng dịch vụ hỏa táng quá tải, ngay cả các nghĩa trang cũng đang trong tình trạng tương tự.

Theo một ước tính sơ bộ vùng Bergamo có tỷ lệ nhiễm bệnh lên tới 60%. Tình hình dịch nCoV cũng đang diễn ra hết sức phức tạp ở Ý, nước này hiện ghi nhận hơn 3.400 trường hợp tử vong và 41.000 ca nhiễm, chỉ đứng thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang