Quỹ từ thiện của Trump đóng cửa vì chi sai mục đích

Thứ Tư, 19/12/2018 11:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-12, BBC đưa tin quỹ từ thiện gây tranh cãi của tổng thống Mỹ Donald Trump đã đóng cửa sau khi vướng các cáo buộc sử dụng sai mục đích phục vụ cho lợi ích cá nhân và chính trị.

Động thái này diễn ra sau khi tổng chưởng lý bang New York - Barbara Underwood đưa ra các cáo buộc trên. Đáp lại, luật sư của quỹ từ thiện cáo buộc bà Barbara cố tình chính trị hoá vấn đề này.

Vụ việc nối dài thêm chuỗi cáo buộc bê bối liên quan đến gia đình tổng thống Mỹ. Chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump năm 2016 đang bị công tố viên đặc biệt Robert Mueller điều tra với cáo buộc liên quan đến các quan chức Nga phía sau.

Theo cáo buộc của bà Barbara, quỹ từ thiện của Trump là “một mô hình bất hợp pháp, hoạt động như một tín phiếu để phục vụ cho lợi ích kinh doanh và chính trị của ông Trump”. Theo bà, quỹ này chỉ có một con đường là bị giải thể dưới sự giám sát tư pháp.

Quỹ từ thiện của gia đình Trump đóng cửa với các cáo buộc sử dụng sai mục đích - Ảnh: AFP

Việc đóng cửa quỹ của Trunp, theo Barbara là “một chiến thắng quan trọng đối với nhà nước pháp quyền, cho thấy có một bộ quy tắc cho tất cả mọi người”.

Trong khi đó, tờ Washington Post trong các bài báo mới đây cáo buộc ông Trump thường sử dụng quỹ của gia đình, thực chất là nơi tiếp nhận các khoản tài trợ từ bên ngoài như là một nguồn để phục vụ hoạt động kinh doanh. Trong suốt chiến dịch tranh cử, quỹ của Trump được sử dụng như một công cụ chính trị.

Trump đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang