Sân bay Pháp náo loạn vì cặp đôi cầm súng trên tay

Thứ Năm, 27/12/2018 17:09

|

(CAO) Theo AFP ngày 26-12 đưa tin, vào khoảng 8 giờ 30 sáng (theo giờ địa phương) cùng ngày, tại sân bay quốc tế Charles de Gaulle đã phải sơ tán khi nhận được tin báo có một cặp đôi cầm súng trên tay.

Sân bay quốc tế Charles de Gaulle tại Pháp là một trong những sân bay lớn, có lượng khách trung bình lên tới hàng ngàn người một ngày. Tuy nhiên, an ninh ở đây đã bị đặt nghi vấn khi mà một hành khách phát hiện một cặp đôi thản nhiên cầm súng di chuyển bên trong sân bay.

Tất cả hành khách có mặt tại sân bay đã được sơ tán trong vòng 45 phút khỏi Nhà ga số 2. Sau đó, cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm ngay lập tức có mặt khống chế hai hành khách này, đồng thời đội ra phá bom mìn kiểm tra hành lý của họ.

Cảnh sát và chó nghiệp vụ có mặt tại sân bay, sau khi nhận được tin báo - Ảnh: AP

Tuy nhiên, khẩu súng tịch thu được chỉ là một khẩu súng bắn đạn bi sắt chứ không phải súng thật. Dù vậy, việc hai hành khách này thản nhiên cầm súng đi lại trong sân bay và chỉ bị phát hiện khi một hành khách trông thấy là điều hết sức đáng lo ngại.

Điều đáng nói, đây không phải lỗi an ninh nghiêm trọng đầu tiên của sân bay này, vào năm 2016, 17 hành khách trên chuyến bay của Air Canada, trong hành trình tới Canada, đã lên được máy bay mà không cần cổng soi chiếu an ninh. Những người này sau đó phải làm lại các thủ tục an ninh khi họ tới Canada.

Bình luận (0)

Lên đầu trang