Trung Quốc:

Cướp xe buýt lao vào đám đông, 5 người chết, 21 người bị thương

Thứ Ba, 25/12/2018 17:27

|

(CAO) Theo RT ngày hôm nay 25-12 đưa tin, một người đàn ông đã cướp xe buýt, rồi dùng nó lao vào đám đông ở thành phố Long Nham, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, vào buổi sáng cùng ngày. Vụ việc khiến 5 người thiệt mạng và 21 người bị thương.

Ngay khi vụ việc xảy ra, hàng chục cảnh sát đã có mặt và khốn chế nghi phạm ngay tại hiện trường, vì người đàn ông đã có hành động phản kháng. Theo điều tra ban đầu, nghi phạm đã giấu sẵn dao trong người, sau đó đón một chiếc xe buýt và khống chế tài xế để giành quyền điều khiển.

Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường - Ảnh: ZUMAPRESS

Sau đó, người đàn ông này cho xe lao thẳng vào đám đông phía trước. Tại hiện trường, chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng, người đi đường với gương mặt đầy hoảng loạn khi thấy người bị thương nằm la liệt. Trong số những người tử vong có một cảnh sát nhưng nguyên nhân dẫn tới cái chết chưa được thông báo.

Nghi phạm đã bị khống chế ngay khi có ý định trốn thoát khỏi hiện trường. Hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra nên chưa biết đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không.

Người bị thương nằm la liệt tại hiện trường - Ảnh cắt từ clip

Các vụ khủng bố bằng vũ khí ở Trung Quốc khá hiếm do chính sách kiểm soát chặt chẽ. Ngay cả những con dao cỡ lớn dùng đề chặt thịt cũng phải xuất trình giấy tờ khi mua và rất ít cửa tiệm được phép bán loại dao này. Thế nên các vụ tấn công gây thương vong lớn ở Trung Quốc thường là lao xe hoặc dùng vũ khí thô sơ.

Clip hiện trường vụ lao xe buýt vào đám đông ở Trung Quốc, khiến 26 người thương vong:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang