Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm quân tới biên giới Syria

Thứ Ba, 25/12/2018 10:06

|

(CAO) Theo RT ngày 24-12 đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi thêm quân tới biên giới Syria, sau khi Mỹ ra lệnh rút quân khỏi nước này - quyết định của Washington đã khiến nhiều đồng minh "không hài lòng".

Một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ có sự hiện diện của lực lượng vũ trang và các khẩu đội pháo đã di chuyển tới huyện biên giới Elbeyli, tỉnh Kilis. Đây có thể chưa phải là toàn bộ lực lượng sẽ xuất hiện tại Syria mà nhiều khả năng chỉ là "thành phần thăm dò" ban đầu. Việc triển khai bắt đầu vào cuối tuần qua với khoảng 100 phương tiện đã đi vào khu vực Al-Bab ở miền bắc Syria.

Các đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ di chuyển về khu vực biên giới

Lực lượng tăng viện của Thổ Nhĩ Kỳ đang di chuyển về phía Jarabulus và Manbij, khu vực do lực lượng dân quân người Kurd YPG được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát. Jarabulus và Al-Bab là những khu vực bị IS kiểm soát trong chiến dịch quân sự đầu tiên của Ankara vào Syria từ tháng 8-2016 cho tới tháng 3-2017.

Tổng thống Mỹ, Donald Trump tuần trước công bố quyết định rút 2.000 binh sĩ khỏi Syria chỉ vài ngày sau khi người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo sẽ sớm tiến hành một chiến dịch mới ở phía bắc Syria. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ sớm có chiến dịch nhắm vào các phần tử IS ở Syria. Tuy nhiên, chiến dịch này chắc chắn chỉ được tiến hành khi đồng minh đã rút quân hết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang